Nguyễn Trọng Tiến

Nếu chỉ còn một ngày để sống…

Cách viết trang bán hàng hiệu quả và High Conversion

Posted by NguyenTrongTien on 10/10/2014

Bảng Checklist khi viết một sale page

Checklist là gì? Đó là một list những công việc mà bạn phải thực hiện khi làm một việc gì đó, việc này thường có quy chuẩn và trình tự rõ ràng để theo dõi và thực hiện, và checklist sẽ đề phòng trường hợp quên hoặc thiếu xót của bạn. Và bên dưới là Checklist khi bạn viết một trang bán hàng hiệu quả, giúp tăng tỉ lệ conversion lên rất nhiều.

1. What in it for me? -> Bạn có gì cho tôi?

Không ai quan tâm bạn là ai, bạn nghĩ gì? Không ai quan tâm công ty bạn như thế nào, lịch sử dày cộm ra sao, sản phẩm bạn tốt thế nào trừ khi bạn làm cho họ quan tâm bằng cách quan tâm lại họ. Hãy thay thế những từ: “Tôi”, “chúng tôi”… bằng “Bạn”, “Các bạn”. Việc đầu tiên mà bạn cần làm nếu muốn bán được hàng đó chính là hãy thôi nói về mình mà hãy quan tâm nhiều hơn đến khách hàng, và dĩ nhiên trang Salepage của bạn cũng nên như thế. Lấy ví dụ:

Thay vì nói: “Dịch vụ lau dọn nhà cửa của House Cleaner là tốt nhất trên thị trường”

Hãy nói: “Bạn sẽ không phải mệt mỏi với công việc dọn dẹp nhà cửa và tận hưởng trọn vẹn ngày nghỉ của mình cùng gia đình, bạn bè trong khi nhà của bạn vẫn sạch bóng tươm tất với dịch vụ của House Cleaner”

2. What the problem? -> Vẫn đề là gì?

Mọi sản phẩm đều phải giải quyết một vấn đề nào đó của khách hàng, nếu không thì sẽ chẳng có ý nghĩa gì cả. Thế nhưng nhiều trang Sale Page lại không đề cập đến việc này, và kết quả là sau khi khách hàng đọc hết trang sale page, họ vẫn không thấy dịch vụ của bạn giải quyết được gì cho họ, và dĩ nhiên là họ sẽ ra đi không một lời từ biệt để đi tìm nơi khác có thể giúp họ giải quyết vấn đề. Một trang Salepage tốt phải nêu bật được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và thu hút sự chú ý của họ. Lấy ví dụ:

Thay vì nói: “Chúng tôi sẽ lau dọn nhà cửa giúp bạn”

Hãy nói: “Bạn có quá mệt mỏi với việc bỏ hàng giờ liền lau dọn nhà cửa vào ngày nghỉ thay vì vui chơi giải trí với bạn bè”

Và nếu họ mệt mỏi thật thì họ sẽ cần dịch vụ của bạn đấy

3. What the Solution? -> Giải pháp là gì?

Sau khi thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách nói cho họ biết vấn đề của bạn là hãy đưa ra giải pháp, dịch vụ của bạn hoặc sản phẩm mà bạn quảng bá có thể giúp gì được cho họ. Một lưu ý khi là hãy đưa ra giải pháp và lợi ích cho khách hàng chứ không phải nói về đặc trưng của công ty, dịch vụ của bạn. Lấy ví dụ

Thay vì nói: “Dịch vụ của House Cleaner với đội ngũ chuyên nghiệp sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn”

Hãy nói: “Và đây là giải pháp giúp bạn thoát khỏi mệt mỏi với những công việc nhà buồn chán. Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, căn nhà của bạn sẽ sạch bóng, tươm tất như mới trong khi bạn tận hưởng cuộc sống với gia đình và bạn bè của mình, chỉ với dịch vụ Super Cleaner của House Cleaner”

4. Why you? -> Tại sao lại là bạn?

OK, hãy cho khách hàng biết tại sao họ lại nên lựa chọn bạn, và tại sao bạn lại là lựa chọn tốt nhất cho vấn đề của họ. Bạn nên nhớ rằng không chỉ có 1 mình bạn cung cấp dịch vụ đó, vì vậy hãy cho họ biết bạn đặc biệt, ví dụ như dịch vụ của bạn có rẻ hơn, có nhanh hơn? Hay bạn có chính sách bảo hành tốt hơn, hay kinh nghiệm nhiều hơn, hay có quà tặng ưu đãi gì không?

Nên nhớ, chỉ một đặc điểm nổi bật hơn so với đối thủ là bạn đã khiến khách hàng click mua dịch vụ của bạn rồi đấy.

5. Social Proof? -> Cho họ xem ít bằng chứng nào?

Mọi người hiếm khi hành động một cách độc lập, hẳn là bạn đã nghe đến hiệu ứng đám đông rồi đúng không nào. Sẽ quá rủi ro nếu sử dụng dịch vụ của bạn mà không hề biết kết quả ra sao, trừ khi họ biết rằng cũng có những người khác đã sử dụng dịch vụ của bạn và rất hài lòng với nó. Và bằng chứng ở đây có thể là bài review, lời nhận xét của khách hàng khác, hay là những casestudy về dịch vụ của bạn…

Bạn không cần quá nhiều bằng chứng, nhưng có một thực tế là càng nhiều bằng chứng thì khách hàng càng dễ click vào nut BUY NOW đấy.

6. Risk Reversal? -> Không có rủi ro?

Không một ai muốn mạo hiểm, nhất là khi mua hàng online, có rất nhiều rủi ro có thể xảy ra, như là liệu mua xong có nhận được hàng, liệu có bị tính phí nhiều lần…. Do đó, để tăng tỉ lệ mua hàng, bạn cần nhận lấy càng nhiều rủi ro về mình càng tốt. Hãy cho khách hàng thấy rằng họ hoàn toàn an toàn với quyết định của mình. Cách đơn giản nhất là cung cấp dịch vụ Money Back Guarantee. Hoặc đơn giản hơn bạn có thể support khách hàng của mình qua điện thoại chẳng hạn, họ cần biết họ đang giao dịch với ai.

Nhận lấy rủi ro cho mình, và bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng.

7. Call to action? -> Kêu gọi hành động?

Sẽ không có hành động nào được diễn ra nếu bạn không chèn Call to action vào Sale page của mình. Đó có thể là nút BUY NOW, là Click to download now, hay bất cứ một điều gì mà bạn muốn khách hàng thực hiện.

8. Skin Clean & Clear? -> Giao diện đơn giản và đẹp?

Giao diện trang Sale page thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn, bộ mặt của bạn. Và mọi người chỉ thích nói chuyện với những người đẹp, đúng không nào? Vậy thì hãy làm cho Sale page của bạn trông thật hấp dẫn với các Graphic bắt mắt, giao diện gọn gàng, trình bày sạch sẽ.

Bạn sẽ không có nổi một sale nào nếu như trang sale page của bạn cứ như 1 bãi… gì đó. Vì vậy, chăm chút Sale page như chăm sóc bộ mặt của chính mình. Và khách hàng sẽ yêu nó và không ngại click BUY NOW đâu nhé.

9. Quick Decision Maker? -> Dành cho những người quyết định nhanh

Đừng đánh đố những con người có những quyết định nhanh chóng và dứt khoát bằng cách đặt nút BUY NOW ở tận tít cuối trang Sale page của bạn. Họ là những con người có thể ra quyết định ngay chỉ trong vòng 10s, do đó, hãy tạo điều kiện cho họ bằng cách đặt nút BUY NOW hay Call to action Above the FOLD, nơi mà họ có thể click ngay sau khi đọc qua vài dòng Headline của bạn

Bạn không thể ngăn cản sự sung sướng được MUA NGAY của những con người có quyết định chớp nhoáng đó. Và họ là những khách hàng tuyệt vời đấy.

10. Slow Decision Maker? -> Dành cho những người quyết định chậm.

Ngược lại với những quick decision maker, có những người họ cần đọc hết sale page của bạn, chậm rãi suy nghĩ rồi mới đặt hàng, họ là những con người cẩn thận, họ muốn mọi quyết định của mình đều chính xác. Do đó, hãy chiều lòng những vị khách này của chúng ta bằng cách viết Sale page trình bày Step by Step một cách cụ thể những gì họ có thể nhận, những gì họ đạt được. Họ sẽ không bận tâm nếu đọc hết toàn bộ những gì bạn viết, vì họ cần biết rõ và đầy đủ những thông tin chi tiết. Và đừng quên chèn nút BUY NOW ở cuối trang, Slow decision maker rất hay dừng lại ở đó đấy.

Kết luận

Ở trong Sale page của mình, mình đã sử dụng toàn bộ những kỹ thuật trên để tăng tỉ lệ chuyển đổi đến mức cao nhất. Và nếu nhưng trong tương lai, bạn có viết một trang Sale page thì hãy nhớ áp dụng những chiến lược trong check list này nhé. Hiệu quả của nó đã được chứng mình trên thế giới. Vấn đề còn lại là bạn thể hiện nó như thế nào mà thôi.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: